Hỏi các anh về mấy cái “tốt”

Posted on August 13, 2012

0



1.Nếu anh là hàng xóm tham lam, luôn tìm trăm phương ngàn kế, dời cột mốc, lấn đất, lấn biển, đổi trắng thay đen, biến không thành có chiếm đảo của chúng tôi. Anh luôn nắn dòng chảy xói lở sang bờ bên chúng tôi ở biên giới. Chiếm già nửa ngọn thác đẹp hàng đầu thế giới của chúng tôi. Anh đánh lừa dư luận trong nước và quốc tế, giẫm lên công ước về biển của Liên hợp quốc, bất chấp thủ đoạn, vẽ vùng biển của mình sát bờ biển nhiều nước lân cận.

Anh luôn giết hại, bắt bớ, đánh đập, trấn lột ngư dân nước tôi ngay trên lãnh hải chúng tôi. Anh xua hàng vạn tàu đánh bắt hủy diệt tài nguyên biển Đông. Anh chiếm tài nguyên dầu khí ngay trong thềm lục địa nước tôi. Anh đe dọa những người hợp tác với chúng tôi trên biển.

Vậy anh có phải “láng giềng tốt”, không?

2. Nếu anh luôn muốn chúng tôi suy yếu, bạc nhược, phải phụ thuộc anh mọi mặt, muốn chúng tôi muôn đời là phiên thuộc của anh. Anh cố tình tìm cách chia đôi đất nước tôi năm 1954, đẩy chúng tôi vào cuộc chiến khủng khiếp nhất sau Chiến tranh thế giới thứ hai.

Anh muốn dùng xương máu chúng tôi để mặc cả với các siêu cường. Anh ép cải cách ruộng đất kiểu của các anh, gây hận thù, chia rẽ, tàn sát văn hóa và nhiều hệ lụy to lớn. Anh muốn chúng tôi đánh nhau mãi mãi. Anh tráo trở gây hai cuộc chiến biên giới đẫm máu khi chúng tôi vết thương chưa lành, nuôi dưỡng bọn diệt chủng đáng nguyền rủa, hai lần hèn hạ đánh chiếm đảo chúng tôi. Dùng đại liên bắn những người lính chúng tôi không vũ khí.

Miệng anh luôn tuyên truyền trong nước là chúng tôi vô ơn, phản bội, luôn gọi chúng tôi là Nam man, mọi rợ. Anh hung hăng đòi giết chúng tôi tế cờ chiếm Trường Sa. Anh đắp đập sông Mê Công để vựa lúa xuất khẩu của chúng tôi sẽ thành hoang hóa. Anh luôn tìm cách trấn yểm những nơi hiểm yếu hòng đứt long mạch nước tôi. Luôn muốn chúng tôi quên nguồn gốc, muốn đồng hóa chúng tôi bằng đầy rẫy những bộ phim tràn ngập màn ảnh nhỏ, bằng đèn lồng đỏ, xường xám…gọi là “sức mạnh mềm”. Anh chia rẽ khu vực chúng tôi. Anh luôn lo sợ một Việt Nam dân chủ, hùng cường, nhiều đồng minh tin cậy.

Vậy anh có phải là “bạn bè tốt”, không?

3. Nếu anh là một đối tác luôn dùng thủ đoạn lừa đảo, gian lận đủ đường.

Sau 1979, anh muốn chúng tôi “chảy máu”, anh giở bài mua móng trâu, rễ hồi, rễ mạ,… Anh mua cạn kiệt tài nguyên quý, đặc sản và bán biết bao nhiêu hàng rởm, độc hại, dịch bệnh sang chúng tôi.

Thèm bô xít, anh bằng mọi giá muốn xơi nhôm và để bùn đỏ lại. Sữa, thực phẩm, hoa quả, đồ chơi trẻ em…tẩm đầy chất gây ung thư và hoóc môn tăng trưởng gây thoái hóa giống nòi. Tuồn tiền giả, ma túy, thuốc kích dục, đao kiếm, dùi cui điện…và những thứ khủng khiếp sang.

Thương lái anh luôn phá hoại nông nghiệp hoặc ép giá nông sản. Anh mua chuộc quan chức, trúng thầu hàng loạt dự án lớn để thâu tóm kinh tế chúng tôi. Anh muốn bóp chết nền sản xuất trong nước tôi, giở chiêu bài không dụ được thì diệt. Anh tràn sang chúng tôi lao động bất hợp pháp để khi cần, đánh chúng tôi từ bên trong. Anh mua người nước tôi làm nô lệ tình dục, lao động khổ sai, thậm chí lấy nội tạng bán kiếm lời.

Xin hỏi, anh có phải là “đối tác tốt”, không?

Anh đã không phải “láng giềng tốt, bạn bè tốt, đối tác tốt” thì đừng nói đến cái tốt nào nữa cho ngượng mồm. Chúng tôi chỉ mong anh, trước hết là láng giềng bình thường, sòng phẳng, tôn trọng sự thật và luật pháp quốc tế.

Nguyễn Xuân Hòa

Posted in: Chính Trị